Hiểu Về Chiến Dịch Và Cách Xếp Hạng Khi Quảng Cáo Bằng Google

Quảng cáo bằng google hay còn được biết đến với là dịch vụ quảng cáo Google hoặc Google Adwords hiện được các nhà quảng cáo rất ưa chuộng sử dụng và để có thể đạt được tối đa hiệu quả, bạn cần biết về cách xếp hạng quảng cáo của Google để có thể điều chỉnh chiến dịch của mình phù hợp hơn. Hãy cùng Yourweb tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Các Loại Chiến Dịch Quảng Cáo Google

Có 3 loại chiến dịch quảng cáo bằng Google cơ bản:

  • Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm: Các quảng cáo thường được hiển thị dưới dạng văn bản ở trang kết quả tìm kiếm của Google khi người thực hiện việc tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
  • Chiến dịch trên Mạng hiển thị:  Quảng cáo thể hiện dưới dạng hình ảnh và thường xuất hiện trên các website mà người dùng truy cập. 
  • Chiến dịch video: Đây là loại chiến dịch được thực hiện trên Youtube, được hiển thị dưới dạng video và xuất hiện khi người dùng trải nghiệm xem video trên Youtube.  

Giải Pháp Quảng Cáo Google Ad Tối Ưu | YourWeb.Vn

Bên cạnh đó còn có 2 chiến dịch khác được thực hiện khi quảng cáo bằng Google là:

  • Chiến dịch mua sắm: Cho phép người dùng nhấp vào trang web hoặc hàng lưu kho tại chỗ của doanh nghiệp, với chiến dịch này bạn cần đăng ký Google Merchant Center để có thể thực hiện.
  • Chiến dịch ứng dụng: Đây là chiến dịch dừng cho quảng cáo ứng dụng trên Google Tìm kiếm, YouTube, Google Play và các công cụ khác, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến những khách hàng có mối quan tâm nhất đến ứng dụng của bạn. 

Quảng cáo bằng google

Có nhiều chiến dịch để doanh nghiệp có thể lựa chọn khi quảng cáo bằng Google

Kết Quả Khi Thực Hiện Quảng Cáo Bằng Google

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng google, kết quả bạn có thể nhận được như sau:

  • Thúc đẩy lượt truy cập vào trang web, giúp bạn tăng doanh số bán hàng và có thêm nhiều khách hàng.
  • Tăng số lượt gọi điện thoại cho thấy nhiều sự quan tâm hơn của khách hàng dành cho bạn.
  • Thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng hơn nhờ quảng cáo với google map.

Với mỗi chiến dịch quảng khi bắt đầu, các nhà quảng cáo luôn hướng đến một mục tiêu nhất định. Hãy chọn cho mình những chiến dịch phù hợp để đạt được những kết quả mong muốn

Quảng cáo bằng google

Kết quả khi quảng cáo bằng google cho thấy hiệu quả của loại hình quảng cáo này

Cách Xếp Hạng Quảng Cáo Của Google

1. Quality Score, Ad Rank 

Để biết được cách xếp hạng khi quảng cáo bằng google bạn cần hiểu hai thuật ngữ là quality score và adrank.

2. Điểm chất lượng: Quality Score 

Thuật ngữ này được dùng để chỉ việc đánh giá chất lượng quảng cáo của Google. Với việc đánh giá dựa vào 3 tiêu chí sau:  CTR, Ad Relevance và Landing Page.  

3. Ad Rank

Ad Rank là giá trị dùng để kiểm tra vị trí và tình trạng hoạt động của quảng cáo mà bạn đã thiết lập. Giá trị này được tính toán và xếp hạng dựa trên số tiền giá thầu.

Chi Phí Quảng Cáo Facebook Ads Bao Gồm Những Gì?

4. Cách Google xếp hạng quảng cáo

Khi quảng cáo google, quảng cáo của bạn sẽ được xếp hạng dựa trên điểm ad rank của trang web và quality score. Do đó để đạt được xếp hạng cao bạn cần nâng giá thầu lên cao nhất có thể; hoặc nâng cao quality score bằng cách tối ưu hóa trang đích của bạn, xây dựng nội dung chất lượng, mang lại giá trị cho khách hàng. 

Quảng cáo bằng google

Hiểu được cách xếp hạng quảng cáo của google có thể sử dụng chiến dịch hiệu quả

Nếu bạn quan tâm và muốn thực hiện quảng cáo bằng Google, hãy liên hệ với công ty Yourweb chúng tôi qua Hotline (028)627.65.825 để nhận sự tư vấn nhanh nhất từ chúng tôi.  

Chạy Quảng Cáo Bằng Google Ads Có Quan Trọng Trong TMĐT Không?