Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Ứng Dụng Trên Facebook Hiệu Quả

Nếu ai đã từng chạy quảng cáo ứng dụng trên Facebook thì sẽ nhận ra rằng hình thức quảng cáo này mang về rất nhiều lợi ích. Việc chạy CPI có ưu điểm về mặt chi phí rất rõ ràng. Chi phí cho một chiến dịch CPI luôn thấp hơn chạy CPM và CPC. Nhưng để tối ưu hóa quảng cáo ứng dụng trên Facebook thì không hề đơn giản đối với những người mới vào nghề hay những bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo trên Facebook. Hiểu được nỗi lòng này, hôm nay Yourweb sẽ chia sẻ các tip để tối ưu hóa loại hình quảng cáo này một cách hiệu quả nhất.

Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Ứng Dụng Trên Facebook Bằng Các Mẹo Đơn Giản

Mục Tiêu Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo Trên Facebook

Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Ứng Dụng Trên Facebook Bằng Các Mẹo Đơn Giản

1. Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh cho quảng cáo ứng dụng trên Facebook

Tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo ứng dụng trên Facebook có giá trị nhất của bạn và đưa mẫu quảng cáo đến tệp đối tượng này. Kết quả sẽ có CPI cũng như tỷ lệ chuyển đổi khác nhau, chính vì vậy hãy nghiên cứu hiệu suất hiệu quả của chúng để đặt giá thầu và ngân sách phù hợp nhằm duy trì ROI

2. Phân tích nghiên cứu và nhắm mục tiêu hẹp

Nghiên cứu và target đối tượng theo các đặc điểm vị trí / thiết bị / độ tuổi / giới tính

3. Test quảng cáo liên tục 

Thử nghiệm và kiểm tra tất các hình ảnh văn bản quảng cáo, tiêu đề quảng cáo, loại quảng cáo, nút CTA (gọi hành động) khác nhau,… Nếu bạn có thể thay đổi nó, bạn có thể thử nghiệm nó và có được hiệu suất tốt hơn.
4. Tách riêng nền tảng quảng cáo

Tách các nền tảng Instagram từ Facebook cũng như Audience network. Sau đó tạo quảng cáo được tùy chỉnh cộng hưởng với từng tệp người dùng của từng nền tảng

5. Theo dõi các chiến dịch tần số quảng cáo  

Các tần số quảng cáo ứng dụng trên Facebook ở các chiến dịch giống nhau thường tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm, từ đó gây lạm phát trong CPI 

6. Giữ cho CPI nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được

7. Phân tích đối tượng người dùng

Phân tích tùy chỉnh đối tượng mà mang về nhiều giá trị nhất cho bạn từ trong công cụ chi tiết về người xem sau đó hãy thêm đặc điểm của người dùng đó để nhắm vào mục tiêu của chiến dịch

8. Thử nghiệm trên các thiết bị

Thử nghiệm với iOS với Android, hay ở các mô hình điện thoại khác, các wifi với bất kỳ kết nối nào và các đặc tính kỹ thuật khác

9. Thử nghiệm ở các loại chiến dịch khác 

Thử nghiệm một số loại mục tiêu trên các chiến dịch khác của Facebook có liên quan đến ứng dụng, bao gồm:

– Tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi trang web 

– Lượt xem video 

– Nhận thức về thương hiệu

– Chiến dịch tạo đối tượng khách hàng tiềm năng 

  1. Thuê các agency chạy quảng cáo trên Facebook

Bạn hoàn toàn có thể thuê các đơn vị có kinh nghiệm chạy quảng cáo ứng dụng trên Facebook để triển khai chiến dịch và hơn thế nữa các đơn vị quảng cáo sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hóa chiến dịch một cách hiệu quả. 

Mục Tiêu Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo Ứng Dụng Trên Facebook

Mục Tiêu Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo Trên Facebook

Mục Tiêu Của Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo Trên Facebook

Khi chạy quảng cáo ứng dụng, các Dev thường sẽ đặt ra mục tiêu để lên chiến dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Mục tiêu của các chiến dịch sẽ thường là:

  • Tối ưu hóa và tập trung vào lượt cài đặt ứng dụng
  • Tối ưu hóa giá thầu nhằm nhắm mục tiêu để dẫn được nhiều đối tượng mới cho app.
  • Tối ưu hành động người dùng trong quảng cáo trên Facebook
  • Tìm đối tượng khách hàng giá trị 
  • Theo dõi hành động người dùng trong app với hình thức chuyển đổi. 
  • Tối ưu giá trị hành động của người dùng với ứng dụng

Quy định về các nội dung sử dụng trên quảng cáo ứng dụng trên Facebook

Hình ảnh

Quy định về hình ảnh trong quảng cáo ứng dụng trên Facebook là kích thước tối đa sẽ ở 1024 KB với các định dạng .png, .gif, hoặc .jpg. Đồng thời, những định dạng đa dạng khác nên có các kích thước như: 320×50 pixel,  300×250 pixel, 320×480 pixel.

Video

Loại hình quảng cáo này yêu cầu lưu trữ các mẫu video trên nền tảng Youtube. Bạn có thể tùy chọn định dạng dọc, ngang, vuông. 

Tổng kết 

Trên đây là tất cả những yếu tố quan trọng để tối ưu quảng cáo trên Facebook. Ngoài các tip trên thì để tối ưu được hiệu quả nhất, bạn cũng nên lưu ý:

  • Xác định đối tượng mục tiêu đã tương tác với ứng dụng;
  • Xây dựng và đầu tư nội dung chất lượng;
  • Kiểm tra các kênh phân phối đầy đủ khi đăng chiến dịch;
  • Phân tích, điều chỉnh cũng như nhắm mục tiêu chuẩn xác.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu tốt chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Yourweb- đơn vị hỗ trợ giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp. Chúng tôi đảm bảo những giải pháp tốt nhất, uy tín chất lượng nhất cho doanh nghiệp bạn.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ NIỀM TIN VIỆT

Trụ sở: Tầng 3, Tòa Nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3,Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng: 15 Đường Số 1, CityLand Park Hills, P10, Q.Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại: (028)627.65.825

Email: info@yourweb.vn | support@yourweb.vn

Fanpage: facebook.com/yourweb.oursolution

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *