Tính Toán Chi Phí Quảng Cáo Youtube Để Tối Ưu Ngân Sách Nhất

Như bạn đã biết, youtube là một nền quảng cáo hiệu quả và được sử dụng phổ biến hiện nay, nhưng bạn còn phân vân không biết chi phí quảng cáo youtube cho mỗi loại hình quảng cáo như thế nào để có lựa chọn phù hợp cho ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp. Youtube Ads cũng là một loại hình nằm trong gói dịch vụ quảng cáo Google nên bạn hãy thử đọc bài viết dưới đây trước khi bạn đưa ra quyết định.

chi phí quảng cáo youtube

Cách tính toán chi phí cho chiến dịch quảng cáo Youtube như thế nào?

Đầu Tư Cho Quảng Cáo Youtube Đem Lại Cho Bạn Những Lợi Ích Như Thế Nào?

 Mỗi ngày lượt video được tải lên youtube và số lượng người truy cập vào trang mạng xã hội này là một con số khá ấn tượng. Dựa vào số lượng người xem youtube bạn có thể thấy khả năng mọi người tiếp cận được quảng cáo của doanh nghiệp là khá dễ dàng, dù sao người ta vẫn thích xem những hình ảnh sinh động hơn là những đoạn văn mô tả thật dài và nhàm chán. Đây là một xu hướng quảng cáo đem lại lợi thế cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Các Loại Quảng Cáo Youtube Phổ Biến Hiện Nay

Quảng cáo youtube giúp bạn có thể lựa chọn được đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, nâng cao hiệu quả của việc quảng cáo, tiếp cận chính xác hơn những người có khả năng mua nhất, dựa trên một số tiêu chí được thiết lập ngay từ đầu như: giới tính, tuổi tác, vị trí và tất nhiên, chủ đề, từ khóa và thói quen trực tuyến. 

Bên cạnh đó, youtube còn hỗ trợ doanh nghiệp việc theo dõi thống kê hiệu quả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh sao cho chiến dịch đạt được năng suất hoạt động cao nhất, tránh bỏ phí công sức và thời gian của doanh nghiệp. 

chi phí quảng cáo youtube

Hiện nay Youtube hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp quản lý chiến dịch

Chi Phí Quảng Cáo Youtube Được Tính Toán Như Thế Nào?

Quảng cáo youtube có rất nhiều loại hình quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng, mỗi loại hình quảng cáo youtube lại có cách thứ tính tiền khác nhau giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp cho nguồn ngân sách của mình.

1. Quảng cáo hiển thị (Display)

 Đối với loại hình quảng cáo này cho phép doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều đối tượng nhất do nó được hiển thị trên các nền tảng thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại, ipad,… Do đó, chi phí bạn bỏ ra cũng đắt nhất và phù hợp với những doanh nghiệp có vốn đầu tư quảng cáo cũng như thương hiệu lớn.  nằm ngay trang chủ chính và hiển thị liên tục trên đa nền tảng (web, mobile). 

2. Quảng cáo Trueview trong luồng

Chi phí quảng cáo youtube mà bạn bỏ ra cho loại hình này được tính phụ thuộc vào số lượng người xem và bạn chỉ mất tiền khi người xem theo dõi đến giây thứ 30 trở đi hoặc xem hết video thôi. Người xem càng nhiều bạn càng phải trả tiền nhiều và khoản chi phí được tính ra cũng phải được linh động vì bạn không thể dự đoán trước được số lượng người sẽ xem quảng cáo của bạn.

chi phí quảng cáo youtube

Chi phí quảng cáo Trueview càng nhiều khi số người xem thực càng lớn

3. Quảng cáo Bumper YouTube 

Quảng cáo Bumper youtube là loại hình quảng cáo khiến người xem không thể bỏ qua nó, do đó nó được tính bằng CPM, tức là bạn chỉ phải chi trả tiền cho 1.000 lần hiển thị chứ không tình view lẻ. 

Làm Sao Để Chạy Quảng Cáo Youtube Hiệu Quả?

4. Quảng cáo YouTube Discovery 

Chi phí quảng cáo youtube cho loại hình quảng cáo này được tính dựa trên số lần nhấp chuột khi có người xem nhấp vào quảng cáo của bạn và sẽ có giá khoảng 0,30 đô la cho mỗi lần nhấp chuột.

Trên đây là một số cách tính chi phí quảng cáo youtube cho một số loại hình quảng cáo, nếu bạn quan tâm và muốn nắm rõ thông tin hơn hãy liên hệ với công ty Yourweb chúng tôi qua Hotline (028)627.65.825 để nhận được sự tư vấn và nhận báo giá nhanh nhất có thể.