Tìm Hiểu Về Quảng Cáo Google Shopping

Xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Từ đó, việc tìm kiếm của trên công cụ tìm kiếm google cũng gia tăng nên việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên google được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn để quảng cáo cho trang bán hàng của mình. Về phía google cũng xây dựng một nền tảng nhằm quảng cáo mua sắm trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp. Vậy phải hiểu như thế nào về quảng cáo google shopping hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé.

quảng cáo google shopping

Google Shopping là hình thức quảng cáo như thế nào?

Thế Nào Là Google Shopping?

Google Shopping là một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google; được hiển thị trực quan tại vị trí trên trang kết quả tìm kiếm Google. Hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị một số thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá bán, mô tả ngắn về sản phẩm, địa chỉ trang web. Khi người dùng click vào đó sẽ dẫn thẳng đến trang web của người bán. Về cách thức hoạt động của google shopping, sản phẩm của bạn sẽ được hiện theo từ khóa do người dùng tìm kiếm sao cho sát nhất với mô tả sản phẩm. 

Xu Hướng Sử Dụng Hình Thức Quảng Cáo Google Shopping 

Hình thức này sẽ giúp người dùng có thể so sánh với các sản phẩm liên quan và đưa ra lựa chọn phù hợp. Việc quảng cáo trên google sẽ kích thích hai yếu tố tác động đến việc mua sắm là hình ảnh và giá cả. Hơn nữa quảng cáo google shopping cho phép hiển thị quảng cáo của bạn trên tất cả các thiết bị điện tử nên việc tiếp cận khách hàng cũng dễ dàng hơn.

Cùng với sự xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm của google, nó xuất hiện tương thích với từ khóa tìm kiếm của khách hàng nên dễ cho doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, góp phần tăng doanh số bán hàng.

quảng cáo google shopping

Xuất hiện ở vị trí trang đầu, google shopping giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thực hiện quảng cáo bằng google shopping mang lại những lợi ích khác ngoài những lợi ích đã nêu ở trên như sau:

  • Tăng khả năng cạnh tranh nếu tác động đúng tâm lý khách hàng về hình ảnh sản phẩm và giá cả hàng hóa. Bởi nó được hiển thị bên cạnh những trang web bán hàng khác với những mặt hàng tương tự nên bạn phải tác động sao cho khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình.
  • Chi phí được tính dựa vào lần click chuột cũng tức là chi phí mà bạn phải bỏ ra cũng sẽ thấp hơn so với các loại hình quảng cáo khác.

Hiển Thị Của Quảng Cáo Google Shopping

 Có hai phần chúng ta nên quan tâm khi quảng cáo google shopping

  • Vị trí hiển thị: Có 2 vị trí thường được hiển thị đó là khu vực phía trên cùng và khu vực trên cùng phía bên tay phải của trang tìm kiếm google. 
  • Hình thức hiển thị: Google Shopping hiển thị gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền và website giúp người dùng so sánh trực quan và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Do giới hạn về số lượng hiển thị nên doanh nghiệp phải thực hiện một số công tác trong việc đưa trang web lên top nhằm cho sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ưu tiên khi khách hàng từ khóa liên quan. Bên cạnh đó, hàng hóa của bạn phải đảm bảo cạnh tranh tốt với những doanh nghiệp có mặt hàng liên quan.

quảng cáo google shopping

Vị trí này đòi hỏi sự cạnh tranh cao nên chất lượng sản phẩm cần đảm bảo

Nếu bạn quan tâm đến xu hướng quảng cáo google shopping, hãy liên hệ với công ty  Yourweb chúng tôi qua Hotline (028)627.65.825 để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ nhân viên của chúng tôi.