Một Số Ngành Nghề Cần Thiết Kế Email Marketing

Email Marketing hiện đang được đánh giá là một trong những loại hình tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Hình thức email marketing không chỉ mang lại nguồn lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn mà còn tối ưu chi phí vô cùng tuyệt vời. Phương thức marketing này được thực hiện ngày càng rộng rãi và được ứng dụng vào đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề trên thế giới nhờ vào tính khả thi của nó. Vậy liệu lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn kinh doanh có cần thiết sử dụng phương thức này và thiết kế email marketing cho chiến lược kinh doanh hay không. Hôm nay Yourweb sẽ chia sẻ đến cho các bạn để mọi người cùng hiểu hơn nhé!

Những Ngành Nghề Cần Thiết Kế Email Marketing

Một Số Ngành Nghề Cần Thiết Kế Email Marketing
Phân Biệt Email Marketing – Spam Email

Lĩnh vực thiết bị số

Nhóm đối tượng khách hàng này đều có sự liên quan lĩnh vực với nhau như điện thoại, máy tính, laptop,… Ngành này đều có chung quan điểm khi thu thập thông tin của khách hàng. Mở rộng chiến dịch email marketing và thiết kế email marketing hấp dẫn sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cũng như có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Lĩnh vực bất động sản

Ngành bất động sản được biết đến như một lĩnh vực có nền kinh tế đắt đỏ, những đối tượng khách hàng tiềm năng thường sẽ là nhóm những người có công việc tốt, tri thức cao và có thói quen check mail thường xuyên. Vì thế, những mẫu email hấp dẫn sẽ thu hút họ và hỗ trợ trong việc dẫn dắt khách hàng đến với website doanh nghiệp hay chuyển đổi những hành động khác.

Kết quả khi tiếp thị email tới nhóm đối tượng khách hàng này sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả tốt mà bạn sẽ không ngờ tới. 

Lĩnh vực tài chính

Bạn có thể tăng cường các chiến dịch marketing qua email với nhóm người quan tâm đến tài chính, gửi tiết kiệm, vay vốn… Đặc điểm của nhóm đối tượng này sẽ giống với lĩnh vực bất động sản. Chính vì thế, kết quả khi tiếp thị email tới nhóm đối tượng khách hàng này sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả tốt. 

Lĩnh vực du lịch, khu nghỉ dưỡng

Nhóm khách hàng của ngành hàng này thường có đặc điểm làm việc văn phòng, công sở hay kinh doanh. Ngoài việc sử dụng email phục vụ công việc thì họ còn thường theo dõi thông tin về du lịch, thông tin nghỉ nghi tại khách sạn, resort

Lĩnh vực bảo hiểm

Ngành hàng bảo hiểm ngày càng được nhiều người quan tâm hơn. Vì vậy, cách tiếp cận cũng như thay đổi hình thức mua hàng cho nhóm khách hàng này cần triển khai lâu dài. Và thiết kế email marketing để thực hiện một chiến dịch email marketing là một lựa chọn hợp lý không nên bỏ qua. Với loại hình tiếp thị này, khách hàng sẽ nhận được nhiều thông tin về sản phẩm/dịch vụ, cũng như dễ dàng tiếp cận nhiều mặt lợi của việc sử dụng bảo hiểm.

Phân Biệt Email Marketing – Spam Email

Một Số Ngành Nghề Cần Thiết Kế Email Marketing
Phân Biệt Email Marketing – Spam Email

Về giống nhau: 

Email Marketing hay Spam Email đều là những thiết kế email marketing và gửi email những mẫu thiết kế này đến khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp cũng như giới thiệu mặt hàng sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh.

Khác nhau: 

Đối với Email Marketing

  • Khách hàng nhận email là những khách hàng chưa biết đến bạn và chưa đồng ý tham gia nhận email của bạn. 
  • Doanh nghiệp sẽ gửi email cho khách hàng theo lịch trình và mang đến những giá trị nhất định cho bạn

Còn Email Spam 

  • Khách hàng nhận email đã biết đến bạn từ trước và đã đồng ý tham gia nhận email của bạn. 
  • Doanh nghiệp sẽ gửi email gửi đi ồ ạt và kém hiệu quả

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xây dựng được một kế hoạch Email Marketing hiệu quả và thu hút để mang về nhiều chuyển đổi có lợi cho doanh thu.

Nguyên tắc khi thu thập database Email Marketing

Các nguyên tắc cốt lõi trong các chiến lược Email Marketing

  • Tôn trọng và bảo mật thông tin của khách hàng tham gia
  • Khi thiết kế email marketing, hãy đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nhận được các lợi ích đi kèm. Ví dụ như: ebook, voucher,…
  • Thường xuyên cập nhật danh sách email mới. Đồng thời loại bỏ những thông tin khách hàng ít tương tác và không quan tâm các email được gửi đi trước đó.
  • Phân loại nhóm khách hàng từ dữ liệu cụ thể thu thập được như: khách mới – khách cũ, khu vực, lĩnh vực,… 

Những điều bạn cần phải tránh để có một chiến lược email marketing hiệu quả

  • Không thu thập data có sẵn trên mạng. 
  • Bạn cần được sự đồng ý của khách hàng khi thêm họ vào danh sách email.
  • Không lừa dối khách hàng của bạn để đưa họ vào list data. 
  • Không mua danh sách email. 
  • Không dùng chung danh sách email với một bên thứ 3.
  • Không xây dựng data bằng cách ghi chép thủ công kém hiệu quả

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về thiết kế email marketing, hãy đón đọc những bài sau của Yourweb tại https://yourweb.vn/tin-tuc/ 

Yourweb- đơn vị hỗ trợ giải pháp kinh doanh hiệu quả, chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp. Chúng tôi đảm bảo những giải pháp tốt nhất, uy tín chất lượng nhất cho doanh nghiệp bạn.