HƯỚNG DẪN CHẠY GOOGLE ADS NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã quá quen thuộc với cụm từ  “Quảng cáo Google”, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Vì thế, Công ty Niềm Tin Việt rất sẵn lòng chia sẻ với các bạn bài viết Hướng dẫn chạy Google Ads nhanh và hiệu nhất này,  với các bước đơn giản dễ thực hiện, hi vọng có thể giúp bạn chạy Quảng cáo Google Ads nhanh và thành công ngay từ lần đầu tiên.

Để thực hiện chạy thành công Quảng cáo trên Google, các bạn cần chuẩn bị 2 thứ :

  1. Một tài khoản Gmail để đăng ký tài khoản Google Ads

Bạn có thể tận dụng Gmail sẵn có, nhưng lưu ý rằng tài khoản đó vẫn chưa từng thực hiện chạy quảng cáo Google ads bao giờ.

2. Thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.

Nếu nguyên liệu đã đầy đủ, hãy theo dõi tiếp nhé.

1.Tạo tài khoản Gmail

Để tạo ra một tài khoản Gmail, đầu tiên các bạn truy cập vào đường link sau đây: https://accounts.google.com/signup  để bắt đầu tạo tài khoản Google

Hướng dẫn chạy Google Ads

Ở bước này, các bạn điển đầy đủ thông tin của mình

 – Họ và Tên của bạn.

 – Email mà bạn muốn tạo.

 – Mật khẩu: mật khẩu tối thiểu 8 ký tự, có lồng cả chữ và số. VD: Tuankhai123

Sau khi hoàn tất thông tin, bạn bấm Tiếp theo để khởi tạo tài khoản Google.

Hướng dẫn chạy Google Ads

Ở bước này, bạn tiếp tục điền thông tin của mình vào các mục tương ứng. Bạn có thể bỏ qua mục Số điện thoại và Email khôi phục. Sau khi hoàn thành tiếp tục nhấp vào nút Tiếp theo

Cuối cùng là phần Bảo mật và Điều khoản, bạn trực tiếp kéo lướt xuống phía dưới và nhấn vào nút Tôi đồng ý . Vậy là hiện tại bạn đã có một tài khoản Gmail rồi đó.

2. Đăng ký tài khoản Google Ads

Sau khi có Gmail, các bạn bắt đầu đăng ký tài khoản Google Ads bằng việc truy cập vào đường link sau đây: https://ads.google.com  để đăng nhập vào tài khoản Google Ads bằng Gmail mới vừa tạo.

Sau khi thực hiện đăng nhập thành công, các bạn tiếp tục thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Hãy nhấp chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn qua 3 lựa chọn trên

Hướng dẫn chạy Google Ads

Bước 2: Tiếp theo các bạn hãy điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của mình vào các ô tương ứng

  • Tên doanh nghiệp
  • Website doanh nghiệp

Bước 3:  Xác định vị trí quảng cáo: ở đây bạn có thể thiết lập theo bán kính hoặc chọn từng khu vực địa lý cụ thể đều được

Hướng dẫn chạy Google Ads

3. Thêm phương thức thanh toán

Như đã nhắc nhở ở phần chuẩn bị phía trên, để chạy được quảng cáo Google bạn cần phải có thẻ Visa hoặc Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế.

Thẻ Visa/Master Card có 2 loại chính:

  • Thẻ Debit: Loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới được dùng số tiền có trong thể. Điều này khá tương tự khi bạn nạp tiền điện thoại để thực hiện các cuộc gọi sau đó.
  • Thẻ Credit: Như các loại thẻ tín dụng khác, trong thẻ sẽ có sẵn một hạn mức tiền cho bạn sử dụng trước sau đó bạn phải thanh toán số tiền đã sử dụng lại cho ngân hàng.

Tuy nhiên, khuyến khích các bạn nên sử dụng thẻ Debit vì tính nhanh gọn và ổn định, còn thẻ Credit thì thủ tục làm khá rườm rà làm tốn nhiều thời gian.

Sau đây là hướng dẫn thực hiện thiết lập các bước thanh toán:

  • Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt.

Hiện giờ, các bước chuẩn bị đã xong, tiếp theo đây sẽ Hướng dẫn chạy Google Ads các bạn theo dõi nhé.

4. Hướng dẫn chạy Google Ads

Bước 1:  Tạo mới chiến dịch

Vào Tất cả chiến dịch → Chọn Chiến dịch mới → Nhấp vào Tải cài đặt chiến dịch.

Bước 2 : Chọn loại Quảng cáo

Kéo chuột xuống bạn sẽ thấy mục chọn loại chiến dịch, tại mục này bạn có thể chọn chiến dịch mà mình muốn thực hiện, bao gồm

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo Smart
Hướng dẫn chạy Google Ads

    Bước 3: Cài đặt chiến dịch

Ở phần này tùy theo mục đích và nhu cầu của doanh nghiệp bạn mà hãy lựa chọn và điền các thông tin thích hợp.

Lưu ý:

  • Tên chiến dịch: Bạn nên đặt tên sao cho dễ nhận biết và phân biệt được với các chiến dịch đang chạy khác.
  • Vị trí nhắm mục tiêu: Bạn có thể nhắm một hoặc nhiều vị trí khác nhau và có thể loại trừ những vùng mà mình không muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Ngôn ngữ: Tuy thiết lập quảng cáo bằng Tiếng Việt nhưng ở mục này, khuyến khích các bạn sử dụng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt.
Hướng dẫn chạy Google Ads
Hướng dẫn chạy Google Ads

Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Đây được xem là một trong những bước quan trọng nhất trong việc setup một chiến lược quảng cáo. Việc hoạch định ngân sách sẽ giúp bạn xác định và tính toán được số tiền bạn phải chi ra hằng ngày để chạy quảng cáo.

Để tối ưu hóa ngân sách bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng về số lượng người truy cập vào trang của bạn được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày (còn được gọi là Conversion Rate – tỷ lệ chuyển đổi ).

Tuy nhiên, nếu là người mới bạn có thể thiết lập ngân sách chi tiêu hằng ngày ở mức trung bình và dựa vào các hiệu quả chạy của chiến dịch quảng cáo sau này để có thể tùy chỉnh lại ngân sách sao cho hiệu quả và tối ưu nhất có thể.

Hướng dẫn chạy Google Ads

Bước 5: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Ads

Trong bước này bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định. Ví dụ khi bạn chỉ muốn quảng cáo xuất hiện tại TP HCM và Đồng Nai thì chỉ việc nhấp chọn vào hai thành phố trên.

Không chỉ thế, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm nâng cao để “nhắm mục tiêu theo bán kính”. Với cách nhắm này, bạn có thể tiếp cận sát nhất đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu cho quảng cáo Google Ads của mình với bán kính 30km xung quanh doanh nghiệp của bạn hoặc các vị trí mà bạn cho là tiềm năng và có thể đem lại lượt chuyển đổi cao nhất.

địa điểm

Bước 6: Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Google

Dịch vụ quảng cáo Google cung cấp cho bạn lựa chọn từ 15 -20 từ khóa để quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Tuy nhiên, bạn hãy thật cẩn thận lựa chọn các từ khóa thích hợp nhất vì quảng cáo Google Ads hoạt động trên cơ chế đấu giá thầu. Nếu chọn quá nhiều từ khóa, hoặc các từ khóa có mức cạnh tranh quá cao thì sẽ làm tăng chi phí mà bạn phải trả, mà chưa chắc có đem lại hiệu quả tốt hay không.

Lưu ý, bạn có 2 lựa chọn trong việc đặt giá thầu từ khóa, một là để Google Ads tự động đặt giá thầu cho bạn hai là bạn có thể tự đặt thủ công. Tuy nhiên, nếu bạn đặt thủ công thì hãy nhớ nghiên cứu kỹ từ khóa bằng công cụ hỗ trợ như Keyword Planner của Google hoặc các phần mềm đánh giá khác nếu có.

từ khóa

Bước 7: Viết quảng cáo Google Adwords

Đây là bước quan trọng nhất trong việc setup một quảng cáo, vì vậy hãy chắc rằng bạn đã viết được một mẫu quảng cáo ngắn gọn, hấp dẫn nêu bật lên đặc tính của sản phẩm/ dịch vụ , đưa ra được các thông tin có giá trị và có nhiều lời mời gọi khách hàng để thu hút họ và tạo sự khác biệt so với đối thủ.

mẫu quảng cáo

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn nhấn nút Lưu . Hiện tại bạn đã tạo thành công một mẫu quảng cáo Google ads.

Hi vọng rằng bài viết Hướng dẫn chạy Google Ads trên đã cung cấp được những thông tin bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn thiết lập thành công quảng cáo Google Ads nhé. Nếu có gì thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Website yourweb.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *