Cách thiết kế Email Marketing làm sao cho hiệu quả?

Đã có bao giờ bạn nhận một chiếc email với tiêu đề “Mã giảm 70K liền tay, thả ga Now Fresh hôm nay” hoặc “Tri ân khách hàng tháng 8”. Mình chắc chắn rằng nếu bạn có đăng ký sử dụng các dịch vụ email của Google hay Yahoo, hay Microsoft thì chắc chắn một lần trong đời hoặc cũng có thể là hằng ngày bạn nhận được những chiếc email như vậy đúng không? Đó chính là email marketing – một trong những hình thức tiếp thị phổ biến trong thời buổi hiện nay. Bạn đang kinh doanh online, ngoài những dịch vụ quảng cáo đến từ Facebook hoặc Google, có lẽ bạn nên thử tìm hiểu qua Email marketing. Và hôm nay, hãy cùng Yourweb tìm hiểu về loại hình quảng cáo này, và cùng nhau mổ sẻ, học cách thiết kế email marketing nhé.

Vậy Lợi Ích Của Email Marketing Là Gì?

Học cách thiết kế email marketing cho phép bạn tạo các thông điệp được nhắm mục tiêu tới từng đối tượng khách hàng cụ thể và cá nhân hóa. Email marketing là kênh tiếp thị mang tính cá nhân cao, không giống như các loại hình quảng cáo khác. Email marketing rất cụ thể thông điệp gửi đi và cụ thể từng khách hàng được gửi. Nếu thông điệp mang lại giá trị cho khách hàng, tỉ lệ phản hồi cũng rất cao.

Email Marketing còn là một cách tiếp thị mạng gửi gắm sự chân thành và xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Nếu như quảng cáo Facebook xuất hiện một cách ngẫu nhiên theo lựa chọn của thuật toán thì Email được gửi tới cụ thể từng khách hàng, với thông điệp rõ ràng cho khách hàng đó. Chính vì vậy nên, Email marketing luôn được ưu tiên hàng đầu trong việc chăm sóc khách hàng, và gìn giữ khách hàng trung thành.

Phân Tích Cách Thiết Kế Email Marketing?

Trước khi đi vào tìm hiểu thiết kế email marketing, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem những brand lớn đã áp dụng, và thiết kế email marketing của họ như thế nào?

Email Marketing của Hubspot

Email Marketing của Hubspot

Như các bạn có thể thấy, Hubspot có cách email marketing gần như tiêu chuẩn. Chúng ta cùng phân tích nhé, đầu tiên sẽ là logo của Hubspot ở phần header của email. Xuống đến phần body của email, mở đầu ta có một banner giới thiệu các khách mời, sau đó là phần body text nội dung về chương trình, thời gian địa điểm. Và cuối cùng là một nút CTA màu cam rất nổi bật. Đó chính là cách thiết kế email marketing cơ bản nhất mà ai trong chúng ta áp dụng trong chiến dịch của mình.

Email marketing của Shopee – Shopee Food

Email marketing của Shopee – Shopee Food

Mộtthiết kế email marketing có phần độc đáo đến từ Shopee – một email marketing với mục đích thông báo đến với khách hàng (CSKH). Thay vì đặt logo ở đầu tiên như thường lệ, thì vị trí đó nhường lại cho thời gian. Và thiết kế email marketing của Shopee rất chuyên nghiệp, cách sử dụng màu sắc và bố cục của email marketing được làm rất thống nhất, giống như design một bức ảnh thay vì là một email. Các thông tin quan trọng được làm nổi bật bằng cách sử dụng màu sắc tương phản rất tốt. Nút CTA được đặt ở vị trí hợp lý, giúp khách hàng dễ thao tác.

 

Cách Thiết Kế Một Email Marketing, Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả?

Ngoài nội dung Email Marketing như chúng ta đã phân tích ở trên. Để thiết kế một Email Marketing hoàn chỉnh đòi hỏi bạn phải thực hiện thêm nhiều công đoạn khác nhau. Hãy cùng Yourweb khám phá cách thiết kế Email Marketing hiệu quả.

Bước 1: Chuẩn bị tiêu đề và đoạn tin xem trước.

Tiêu đề email rất quan trọng, khách hàng có quyết định mở email marketing của chúng ta hay không đều phụ thuộc vào tiêu đề có hấp dẫn, thu hút và gây được sự tò mò tới khách hàng hay không?

Tương tự như tiêu đề, đoạn tin xem trước có chức năng gây sự tò mò, kích thích khách hàng, quan tâm đến chương trình của bạn. 

Lưu ý: Tiêu đề Email không nên quá dài, khách hàng rất có thể sẽ bỏ qua, nên tóm tắt những ý chính và hấp dẫn nhất.

Bước 2: Chuẩn bị nội dung email marketing

Nội dung email marketing chúng ta cần chuẩn bị những gì? Đầu tiên bạn cần phải xác định được mục đích tiếp thị email của mình là gì, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng, hay remarketing. Xác định được mục tiêu, bạn sẽ lên ý tưởng cho thiết kế nội dung email marketing, bạn sẽ chuẩn bị trước những hình ảnh, câu từ, link dẫn. 

Bước 3: Thiết kế email marketing

Sau khi đã chuẩn bị được nội dung, công việc còn lại của bạn là thiết kế email marketing. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong công việc thiết kế, ta có thể kể đến một vài nền tảng nổi tiếng hiện nay như Mailchimp, Get Response, Gmail, tùy vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, bạn có thể lựa chọn công cụ sao cho phù hợp. 

Mailchimp là một nền tảng thiết kế email marketing miễn phí

Mailchimp là một nền tảng thiết kế email marketing miễn phí

Bước 4: Kiểm tra nội dung email và gửi đi

Sau khi đã thiết kế xong một email marketing, công việc cuối cùng cần làm là kiểm tra lại email, điều chỉnh nếu sai sót. Sau đó bạn có thể gửi đi, và chuẩn bị nhận phản hồi từ khách hàng rồi. 

Lời kết

Việc triển khai email marketing rất hiệu quả, bạn không nên bỏ qua kênh tiếp thị này nếu muốn mở rộng công việc kinh doanh trực tuyến. Với những lợi ích mà email marketing mang lại, hãy áp dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Yourweb vừa giới thiệu cho bạn, cũng như hướng dẫn bạn cách thiết kế email marketing. Hãy thực hành ngay thôi nào!