Các Hình Thức Quảng Cáo Trên Youtube Thường Thấy

Với những mục tiêu và nhu cầu đặt ra cho chiến dịch quảng cáo google của doanh nghiệp bạn mong muốn thực hiện trên youtube nhưng không biết lựa chọn hình thức nào để phù hợp với chiến lược được đặt ra. Hãy tham khảo bài viết các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn cho mình.

Hình Thức Quảng Cáo Trên Youtube – Youtube Masthead 

Đây là loại quảng cáo hiển thị ở đầu trang chủ youtube dưới dạng banner hoặc video. Quảng cáo này sẽ thu hút khách hàng thuộc mọi đối tượng khác nhau vì bất kì khi nào, ở đâu, ai; bằng hình thức nào sử dụng youtube cũng sẽ thấy quảng cáo của doanh nghiệp bạn đầu tiên.

Hình thức này giúp thu hút nhiều lượt xem với hình thức đẹp và kích thước lớn. Tuy nhiên chi phí phải bỏ ra cho hình thức quảng cáo này là không hề rẻ và phải đặt trước. 

các hình thức quảng cáo trên youtube

Trong các hình thức quảng cáo trên youtube thì masthead khá đắt và cạnh tranh nhiều

Hình Thức Quảng Cáo Trên Youtube – Trueview Ads

Khi sử dụng hình thức Trueview ads quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên cả Google Display Network. Chứ không chỉ trên Youtube với hai loại là In-stream ads và discovery ads. Quảng cáo video sẽ xuất hiện trong khi người dùng trải nghiệm video trên youtube.

Với tần suất xuất hiện nhiều và xuất hiện cùng với video được đăng tải trên youtube nên việc kiểm tra hiệu xuất dễ dàng hơn. Doanh nghiệp sẽ chỉ phải trẻ phí khi người dùng xem ít nhất 30 giây quảng cáo; nếu họ nhấn bỏ qua khi chưa xem được 30s đồng nghĩa bạn được quảng cáo miễn phí. 

các hình thức quảng cáo trên youtube

Trueview ads là hình thức quảng cáo youtube rất phổ biến

Tuy nhiên, với vị trí xuất hiện như vậy khiến người dùng khó chịu khi video họ đang xem bị gián đoạn. Cũng vì vậy mà phải xây dựng quảng cáo sao cho ấn tượng từ những giây đầu.

  • TrueView In-Stream Ads. Đây là những quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video trên youtube được phát. Với loại hình này, người dùng có thể bỏ qua quảng cáo khi video được phát ít nhất là 5s.
  • Discovery ads: là loại quảng cáo mà bạn sẽ thấy trên các trang tìm kiếm của Youtube. Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên việc tìm kiếm của người dùng trên youtube. Cho nên tiếp cận chính xác hơn khách hàng mục tiêu. 

Thủ Thuật Chạy Quảng Cáo Trên Youtube Hiệu Quả

Non-Skippable In-Stream Video Ads Và Bumper Ads

Để khách hàng không thể bỏ qua quảng cáo của bạn, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức này. Tuy nhiên thời lượng quảng cáo cho hai loại này không nhiều nên bạn phải truyền tải thông điệp của mình một cách nhanh nhất. Ngoài ra đừng quên thông điệp mang tính kêu gọi hành động. 

Quảng cáo bằng hình thức Non-skippable in stream video, quảng cáo sẽ kéo dài 15 giây. Còn với hình thức Bumper ads video chỉ kéo dài trong 6 giây nên đòi hỏi nhà quảng cáo phải thể hiện sự sáng tạo cao của bản thân. Hình thức này được sử dụng chủ yếu với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách Chạy Quảng Cáo Youtube Chi Tiết Cho Chiến Dịch Quảng Cáo

Các Hình Thức Quảng Cáo Trên Youtube Khác

Đây là hình thức tiếp thị không sử dụng video trên nền tảng youtube, được cung cấp dưới hai định dạng:

  • Display ads. Xuất hiện trên thành bên phải, được thiết kế với hình ảnh, văn bản, câu CTA dẫn đến trang web của doanh nghiệp. 
  • In-video overlay ads. Đây loại định dạng này chỉ xuất hiện trên video của các kênh bật chức năng kiếm tiền trên youtube. 

Với hình thức này, doanh nghiệp có thể thay đổi những tùy chỉnh cho phù hợp và chi phí bỏ ra cũng rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo trên youtube khác. 

các hình thức quảng cáo trên youtube

Những hình thức này cho phép nhà quảng cáo linh hoạt hơn trong tùy chỉnh chiến dịch cho phù hợp

Trên đây là vài nét về các hình thức quảng cáo trên youtube, nếu bạn quan tâm và muốn nắm rõ thông tin hơn hãy liên hệ với công ty Yourweb chúng tôi qua Hotline (028)627.65.825 để nhận được sự tư vấn từ chúng tôi và có những lựa chọn thích hợp nhất.