Các Công Cụ Email Marketing Phổ Biến Hiện Nay

Tùy vào từng mục đích marketing mà người ta lại có các công cụ email marketing sao cho phù hợp. Sau đây là những loại Marketing qua Email phổ biến mà thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược kinh marketing hiện nay.

Các Công Cụ Email Marketing Phổ Biến Để Bán Hàng, Tiếp Thị

Đây là hình thức email marketing được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng phổ biến nhất. Mục đích chủ yếu chính là nhằm tăng hoạt động giao dịch buôn bán, tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng và nhanh chóng tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng. Thông qua hình thức tiếp thị qua email này sẽ giúp cho doanh nghiệp tận dụng được các cơ hội giúp việc phát triển doanh thu bền vững trong tương lai của doanh nghiệp.

các công cụ email marketing

Trong các công cụ email marketing thì bán hàng là mục đích phổ biến nhất

Lời khuyên hữu ích nhất khi nhà quảng cáo muốn sử dụng Email Marketing cho việc bán hàng, sale hay tiếp thị thì đó là cần phải xây dựng nội dung quảng cáo sao cho thu hút. Như vậy mới có thể giúp cho khách hàng hào hứng hơn khi truy cập website của bạn từ email.

Email Marketing Dùng Để Xây Dựng Thương Hiệu

Bên cạnh bán hàng, thì một trong các công cụ email marketing được sử dụng với mục đích xây dựng thương hiệu rất lớn. Đây là mục tiêu quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm và đầu tư lâu dài để doanh nghiệp có thể sở hữu được tập khách hàng trung thành sau này. Ngoài ra, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ luôn hiện diện trong tâm trí của khách hàng.

Khi marketing với mục đích xây dựng thương hiệu, thì cần yêu cầu nội dung trong email marketing cần phải cung cấp cho khách hàng những thông tin thực sự hữu ích như thông báo về các sự kiện, lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, cập nhật mới hay tư vấn,…

các công cụ email marketing

Xây dựng thương hiệu uy tín qua email cũng là một cách rất hiệu quả

Các Công Cụ Email Marketing Để Giới Thiệu Sản Phẩm

Mục đích sử dụng Email giới thiệu này là để duy trì tương tác với khách hàng thường xuyên hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ đang có thể kích thích được hành vi mua hàng của người dùng. Ngoài ra là đảm bảo họ truy cập website của doanh nghiệp thêm một lần nữa.

Một Email Marketing giới thiệu hiệu quả thường có thiết kế giao diện đơn giản và phải đề cập nhiều tới sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm. Vậy nên trong thư bạn cần khéo léo lồng ghép những nội dung hướng đến sự tò mò, từ đó khả năng họ mua hàng của bạn cao hơn.

Remarketing

Đúng như tên gọi, việc sử dụng Email này nhằm để thu hút được sự quan tâm của các khách hàng đã từng mua nhưng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nữa. Thực tế, với loại hình email này cũng có thể dẫn đến tỉ lệ quay lại mua hàng khá thấp nhưng nó vẫn đạt được những hiệu quả nhất định.

các công cụ email marketing

Sử dụng email marketing để tiếp thị lại

Bởi vậy để có thể mang lại được những hiệu quả mong muốn, doanh nghiệp cần chú ý thiết kế, lên nội dung hấp dẫn dành riêng cho người nhận email là khách hàng cũ như: quà tặng, miễn phí vận chuyển,.. hay các voucher giảm giá. Điều này giúp khách hàng sẽ có hứng thú hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn và tăng khả năng quay trở lại mua hàng.

Chia Sẻ Thông Tin Hữu Ích Đến Khách Hàng

Loại hình quảng cáo này nhằm phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng sau khi khách mua sản phẩm. Đây cũng là cách giúp duy trì được lòng trung thành của khách hàng sau mua và đảm bảo được trong tương lai họ sẽ quay lại truy cập vào website của bạn khi có nhu cầu về sản phẩm.

Khi thực hiện loại này, bí quyết là mang lại thật nhiều giá trị cho người dùng để đạt hiệu quả hơn là việc chỉ mua sắm đơn thuần. Doanh nghiệp có thể chia sẻ những thông tin như tính năng, kinh nghiệm,… hay hướng dẫn sử dụng, những thông tin hữu ích để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm đó của doanh nghiệp.

Trên đây là các công cụ email marketing phổ biến nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng hãy liên hệ với Yourweb qua Hotline (028)627.65.825 để nhận được tư vấn kỹ hơn.