Các Bước Chạy Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Nhất

Về bản chất thì chạy quảng cáo Google Ads có thể hiểu đơn giản chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để Google hiển thị quảng cáo của bạn sau khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan. Nó sẽ được đẩy lên đầu trang mà không cần SEO từ khóa. Đây sẽ là giải pháp ngắn hạn hữu hiệu nhất để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.

Các bước để chạy được quảng cáo này cũng không quá khó mà đem lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp nên rất được tin dùng. Sau đây là các bước hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google một cách hiệu quả nhất.

chạy quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Adwords

Tạo Tài Khoản Để Chạy Quảng Cáo Google Ads

Bước đầu tiên để chạy quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là tạo tài khoản. Trước tiên thì bạn cần tạo một Gmail mới, là một tài khoản mà chưa từng chạy quảng cáo Google Ads bao giờ trước đó là tốt nhất.

Sau đó tiến hành đăng ký tài khoản trên Google Ads trên website Google AdWords: https://adwords.google.com/ và đăng ký.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin yêu cầu cần thiết cho chiến dịch quảng cáo thì bạn sẽ đến những trang sau bằng hướng dẫn của google cho website bạn.

Cứ tiếp tục những trang sau đó nữa để tạo nên được một chiến dịch đầu tiên của bạn.

Lưu ý trước khi quyết định chạy quảng cáo bạn cần xác sẵn ngân sách quảng cáo, đối tượng khách hàng mục tiêu, giá thầu và viết sẵn nội dung quảng cáo.

Thiết Lập Ngân Sách Cho Chiến Dịch Quảng Cáo

Để một chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất, bạn xác định được ngân sách cần bỏ ra. Đây cũng là bước quan trọng khi chạy quảng cáo Google Ads. Cần đảm bảo mình sẽ không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu đã đề ra.

Cách để bạn có thể lên kế hoạch chi tiêu sao cho tiết kiệm chi phí nhất có thể đó là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page mà được chuyển đổi thành khách hàng mua sản phẩm.

Và một lời khuyên nhỏ dành cho bạn đó là nếu như bạn là người mới, hãy chọn con số ngân sách ở mức trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn được đơn vị tiền tệ và ngân sách của chiến dịch, bạn hãy nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.

chạy quảng cáo Google Ads

Thiết lập ngân sách khi chạy quảng cáo google adwords

Xác Định Tệp Khách Hàng Mục Tiêu Của Chiến Dịch Quảng Cáo

Khách hàng mục tiêu muốn hướng tới là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch. Đây cũng là bước tiền đề cho các bước sau khi chạy quảng cáo Google Ads.

Các yếu tố cần xác định cơ bản nhất ở bước này chính là vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp quảng cáo bạn hiển thị đến người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí xác định đó.

Để xác định rõ hơn cũng như đến gần khách hàng hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao. Việc này cho phép bạn hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu với một bán kính nhất định.

Bạn cũng có thể lên kế hoạch thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính mục tiêu là khác nhau.

Chọn Mạng Lưới Để Chạy Quảng Cáo Google Ads

Phổ biến nhất là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị.

Mạng lưới tìm kiếm sẽ giúp đưa quảng cáo của bạn có thể lên bất kỳ trang web nào. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này. Bởi vì bạn sẽ tìm kiếm và tiếp cận được lượng lớn khách hàng trên Internet. Cụ thể hơn là khách hàng tìm kiếm trên Google.

Đây cũng là sự lựa chọn của những doanh nghiệp nhỏ hay người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads.

Còn mạng hiển thị thì đạt hiệu quả tốt nhất cho quảng bá thương hiệu và remarketing, cũng như chi phí CPC (đấu thầu) thấp. Nhưng thực tế thì chúng không định hướng cho những tìm kiếm nhất định.

chạy quảng cáo Google Ads

Mạng lưới chạy quảng cáo

Lựa Chọn Từ Khóa Chạy Quảng Cáo Phù Hợp

Cho dù là bạn chạy quảng cáo hay SEO website thì từ khóa là vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn được những từ khóa thật sự phù hợp với tâm lý của khách hàng và những người tìm kiếm.

Từ khóa là những cụm từ mà người dùng thường dùng để tìm kiếm một thông tin nào đó họ quan tâm. Khi chạy quảng cáo thì Google Ads sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa kích hoạt quảng cáo. Và bạn luôn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau nếu có nhu cầu.

Tiếp Thị Lại (Remarketing) Khi Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Thật sai lầm khi cho rằng chỉ cần chạy quảng cáo, để đó rồi thôi. Thực tế cho thấy có đến khoảng 70% khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm ngay lần bắt gặp đầu tiên mẫu quảng cáo. Nhưng họ sẽ mua ở lần thấy thứ 2, thứ 3, thậm chí là lần thứ 4 khi nhìn thấy quảng cáo sản phẩm.

chạy quảng cáo Google Ads

Remarketing đem lại hiệu quả bất ngờ

Nguyên nhân khách hàng chần chừ, không mua thì có rất nhiều. Động lực để khách mua cũng rất nhiều. Nhưng hiện nhiên remarketing giúp khách hàng sẽ không quên thương hiệu bạn và tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bước này. Tiếp thị lại thường mình sẽ dùng đến quảng cáo Google Display Network – Quảng cáo hiển thị.

​Và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác hay đang có nhu cầu tư vấn gì về chạy quảng cáo Google Ads thì hãy liên hệ ngay qua Hotline (028)627.65.825 với chúng tôi để nhận được tư vấn kỹ hơn.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ NIỀM TIN VIỆT

Trụ sở: Tầng 3, Tòa Nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3,Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng: 15 Đường Số 1, CityLand Park Hills, P10, Q.Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại: (028)627.65.825

Mail: info@yourweb.vn | support@yourweb.vn

Fanpage: facebook.com/yourweb.oursolution

Website:  yourweb.vn

 

2 thoughts on “Các Bước Chạy Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Nhất

  1. Pingback: Quảng Cáo Google Adwords Là Gì? GIẢI PHÁP BÁN HÀNG ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *