3 HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Quảng cáo Google Ads (tên cũ Quảng cáo Adword hay Google Adword) được biết đến là một trong những công cụ hiệu quả nhất hiện nay. Nó hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số và vô vàn các lợi ích khác. Hiện nay, Google cung cấp 6 loại hình quảng cáo cho người dùng. Tuy nhiên, có 3 loại quảng cáo được ưu tiên sử dụng nhất vì tính hiệu quả hơn cả, đó là:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)
  • Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

1. Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Seach)

Trong 3 hình thức được nhắc đến thì quảng cáo tìm kiếm là phổ biến và được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Vậy, Quảng cáo tìm kiếm là gì?

Quảng cáo tìm kiếm_Google Search Ads là hình thức quảng cáo do Google cung cấp khi người dùng tìm kiếm bất kỳ các từ khóa nào liên quan đến các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Theo đó, các mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng. Google hiện nay cung cấp 7 vị trí xuất hiện quảng cáo gồm 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối trên trang kết quả tìm kiếm.

Khác với các bài viết gia tăng vị trí tự nhiên trên Google hay còn gọi là SEO, các mẫu quảng cáo tìm kiếm được phân biệt bằng các dấu hiệu như có các ký hiệu [Ads], [QC] hay [Quảng cáo] đi kèm ngay bên cạnh bài viết đó.

Top 4 vị trí quảng cáo đầu tiên trên trang tìm kiếm

Cách hoạt động của quảng cáo tìm kiếm dựa trên đấu giá thầu từ khóa, thường áp dụng cách tính CPC (Cost per Click), tính phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo. Doanh nghiệp có thể lựa chọn việc thực hiện CPC thủ công hoặc CPC tự động do Google tự điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

2. Quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network)

Hình thức này được hiển thị dưới dạng các Banner được đặt trên các website hay các diễn đàn khác nhau do đối tác của Google  (Google Adsense) cung cấp, có độ phủ sóng mạnh mẽ  và tần suất xuất hiện bao phủ lên đến hàng triệu website có trên môi trường mạng.

Ví dụ về Quảng cáo mua sắm

Các banner của quảng cáo hiển thị có đa dạng kích thước tương ứng với các vị trí hiển thị khác nhau trên một trang web.

Quy định về các kích thước trên Google Banner

Trên thị trường, hiện đang có 4 loại quảng cáo dạng hiển thị:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng:

Loại quảng cáo này rất dễ sử dụng vì Google sẽ tự động tạo và tối ưu hóa quảng cáo của bạn khi bạn đưa hình ảnh, logo hay các biểu tượng và nội dung bạn muốn xuất hiện trên mẫu banner. Hơn nữa, Google còn có kho hình ảnh miễn phí để bạn có thể lựa chọn và sử dụng.

Quảng cáo hình ảnh đã tải lên:

Để tăng tính độc nhất và thu hút khách hàng, bạn cũng có thể tự thiết kế hình ảnh đưa lên quảng cáo. Bạn có thể tùy chỉnh các kích thước của các mẫu quảng cáo Banner cho phù hợp với vị trí mà mình muốn hoặc sử dụng HTML5.

Quảng cáo tương tác:

 Thực hiện việc chạy các mẫu quảng cáo có thể tương tác bằng các mẫu bài viết ngắn, hình ảnh hay video ngắn trên Youtube hay mạng hiển thị.

Quảng cáo trong Gmail:

Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng ở các tab trên cùng hộp thư đến của người dùng.

3. Quảng cáo Google mua sắm (Google Shopping Ads)

Sự xuất hiện mới lạ của dạng quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads) đã thu hút một lớn quan tâm đến từ các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bán lẻ trực tuyến và đang trở thành một xu hướng phát triển mới tại Google.

Quảng cáo mua sắm về điện thoạ

Quảng cáo mua sắm không chỉ thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp mà còn giúp ích cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm, so sánh giá thành và chất lượng, giúp tiết kiệm thời gian mà còn gợi nhớ đến các nhu cầu mua sắm thường ngày của họ.

Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được sử loại hình quảng cáo này, Google có hạn chế một số loại hình sản phẩm đặc biệt như : bất động sản, ô tô, y tế,…

Bài viết trên đây, Công ty Niềm Tin Việt đã chia sẻ và cung cấp các thông tin cần thiết về quảng cáo Google và 3 loại hình quảng cáo phổ biến nhất, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu rõ và phân biệt được. Nếu bạn có thắc mắc hay cần sự trợ giúp, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi yourweb.vn.

LÝ DO NÊN CHỌN NIỀM TIN VIỆT

Công ty Niềm Tin Việt với đội ngũ chuyên nghiệp hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ Quảng cáo Google của công ty, chúng tôi cam kết sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng trưởng đột phá doanh thu chỉ trong vòng 1 tháng với cam kết tiết kiệm chi phí lên đến 50%, tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn đạt mức tối đa 200%. Nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ NIỀM TIN VIỆT

Địa chỉ: 121 Đường Số 12, CityLand Park Hills, P10, Q.Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại: (028)627.65.825Q.Gò Vấp, TPHCM

Mail: info@yourweb.vn | support@yourweb.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *